Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh tốt sẽ giúp website đạt thứ hạng cao trong SERPs, tuy nhiên rất nhiều SEO lại không chú trọng tới vấn đề này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ba cách đơn giản và hiệu quả nhất để tối ưu hóa hình ảnh.




Nén ảnh

Nén ảnh là cách đơn giản nhất để giảm bớt dung lượng hình ảnh, dựa vào phương pháp này chúng ta có thể tránh lãng phí hàng ngàn kilobyte nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh. Sau đây là so sánh giữa ảnh gốc và ảnh nén.

File JPEG

File PNG

Giảm dung lượng sẽ làm website tải nhanh hơn và được đánh giá cao bởi GoogleSpeed Insights. Tốc độ tải website càng nhanh sẽ được Google đánh giá và xếp hạng càng cao.

Độ phân giải

Ở đây chúng tôi nói về kích thước hình ảnh chứ không phải là điểm ảnh trên mỗi inch. Có thể hiểu đơn giản tối ưu độ phân giải là làm cân bằng giữa kích thước và chất lượng ảnh. Hiện tại chưa có công cụ nào có thể đánh giá độ cân bằng giữa hai yếu tố này do đó tất cả đều phụ thuộc vào nhận xét và mắt thẩm mỹ của con người. 

Site map 

Site map website thường là tài liệu định dạng XML dùng để mô tả ngắn gọn thông tin website cho Google. Google dễ dàng tìm kiếm hình ảnh thông qua các liên kết, tuy nhiên nếu bạn sử dụng JavaScript để chứa hình ảnh mà không sử dụng <noscript> thì việc index sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Cấu trúc site map XML cho phép bạn giải thích hình ảnh rõ ràng với các tùy chọn như sau:
  • loc: tất cả URL của hình ảnh
  • caption: mô tả hình ảnh
  • geo_location: vị trí, ví dụ như British Columbia, Canada
  • title: tiêu đề ảnh
  • license: URL trỏ đến giấy phép hình ảnh

Từ khi mỗi muc có liên quan đến <loc> URL hình ảnh của bạn nên được lưu trữ từ xa và Google sẽ coi trọng  sự có mặt của CDN, để làm được điều này website phai được đang ký trên Webmaster tools để lập chỉ mục cho hình ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét