Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Google cập nhật pagerank trong đợt giáng sinh 2013

Giáng sinh năm nay đã đến sớm với các Webmaster khi PageRank đã chính thức được cập nhật, lần đầu tiên kể từ tháng Hai năm 2013. Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều người, vì chính Matt Cutts đã cho biết không có kế hoạch cho một cập nhật Pagerank nào trong năm 2013 do các vấn đề kỹ thuật.
Tại Pubcon Las Vegas vào tháng Mười, Cutts nói rằng chúng ta đã không thấy một cập nhật PageRank nào gần đây vì các ống truyền dữ liệu PageRank từ các máy chủ của Google trong thanh công cụ đã bị hỏng. “Chưa có kế hoạch để sửa chữa chúng”, ông nói, “ít nhất là từ giờ đến cuối năm 2013”. Tuy nhiên, có vẻ như họ đã thấy vấn đề đủ quan trong để họ sửa chữa các lỗi hỏng trên.


Gần như phần lớn các trang web mới kể từ lần cập nhật tháng hai đều đang bắt đầu với PR1 hoặc PR2. Tuy nhiên, các trang web đã có PageRank trong khoảng PR4 - PR6 không thấy nhiều cải thiện trong việc tăng Pagerank lần này.
"Chúng tôi nhìn hàng trăm trang web và 90 phần trăm trong số chúng giảm", ông Dave Naylor của Bronco nói. "Chúng tôi đã không nhìn thấy nhiều lợi ích của PageRank trong lần cập nhật này”.


Ngoài ra còn có rất nhiều suy đoán rằng dữ liệu này không phải là mới, và rằng các dữ liệu có vẻ đã được cập nhật một vài tháng rồi. Nhưng kể từ khi Google cập nhật công cụ PageRank nội bộ của họ hàng ngày, thì dường như không có lý do gì Google sẽ sử dụng dữ liệu cũ cả.
"Cảm giác thật của tôi là PageRank được lấy từ hệ thống PageRank của Google đã hỏng, vì vậy nó không phải là PageRank mới" Naylor nói.
Đã có một cập nhật hơi bất thường Google Page Rank thực hiện trong vài tuần trước Giáng sinh (đó là cập nhật đầu tiên của họ kể từ tháng Hai). Cập nhật PageRank lần này sẽ có không ít ảnh hưởng đến những người đã mua các liên kết từ các trang web PR cao nếu các trang web đó sụt giảm PR.
Cũng cần nhớ rằng Google thấy cập nhật nội bộ PageRank của họ hàng ngày, và đó là điều tác động lên các thuật toán Google, chứ không phải là PageRank mà người dùng nhìn thấy trên thanh công cụ Google hoặc trên các công cụ tương tự. Tuy nhiên, sự đánh giá về chất lượng trang web, xác định giá trị của nó, đặc biệt là việc quyết định mua các liên kết, quảng cáo, vẫn còn chịu ảnh hưởng từ chỉ số PageRank hiện tại của trang web đó, ngay cả khi dữ liệu đó chỉ vài tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét