Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Matt Cutts: 25 – 30% nội dung trên web là trùng lặp!

Matt Cutts, người đứng đầu bộ phận chống spam của Google, vừa đăng một đoạn video về vấn đề nội dung trùng lặp và các hậu quả của nó trong kết quả tìm kiếm của Google.
Theo Matt, có tới 25% đến 30% nội dung trên web là trùng lặp. Trong tất cả các trang web trên Internet, hơn một phần tư nội dung của chúng là lặp đi lặp lại hay trùng lặp nhau.


Nhưng Cutts cũng nói thêm rằng bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Google không phải lúc nào cũng coi nội dung trùng lặp là spam. Thực tế, Google chỉ muốn để một trang uy tín nhất trong những trang trùng lặp nội dung được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ. Có vẻ bạn sẽ cảm thấy mình bị phạt nếu nội dung của bạn không được chọn - nhưng thực ra không phải thế.
Google có lưu tất cả các bản sao và nhóm chúng thành một nhóm. Sau đó, Google sẽ cho hiển thị nội dung tốt nhất trong nhóm đó lên trang kết quả tìm kiếm.
Matt Cutts cho biết Google có quyền phạt một trang web nếu phát hiện có quá nhiều nội dung sao chép, tuy nhiên sẽ phạt một cách nhẹ nhàng. Nhìn chung, nội dung trùng lặp là vấn đề vẫn thường xảy ra và nó không bị coi là spam.
Mời các bạn theo dõi video của Matt Cutts:


1 nhận xét: