Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

4 chiến thuật quan trọng cải thiện kết quả tìm kiếm trong năm 2014

Thuật toán Google đã thay đổi rất nhiều trong 7 năm qua để đem lại kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng.
Trong khi có những thay đổi đáng kể về các kết quả hiển thị cho truy vấn địa phương, Google lại giữ nguyên hướng xây dựng và tối ưu của các ứng dụng Google Business / Google Places/ Google Maps / Google Plus.
Một số yếu tố như các dữ liệu organic signals là cơ sở lý tưởng để Google căn cứ và cho hiển thị kết quả địa phương trên các trang kết quả tìm kiếm của mình. Mặt khác, mặc dù các yếu tố social media (truyền thông xã hội) đang bắt đầu được đưa vào thành yếu tố đánh giá trong SERPs, tuy nhiên tại thời điểm này, chúng vẫn chưa có vai trò nhiều trong các xếp hạng địa phương.


Trong suốt quá trình phát triển ổn định thời gian qua của Google, các yếu tố địa phương có vai trò không nhỏ, và chúng sẽ còn quan trọng hơn trong việc góp phần vào chiến lược phát triển của Google trong năm tới. Webmaster và những người làm online marketing nên tập trung năng lượng vào các chiến thuật quan trọng sau trong năm 2014.


1. Cải thiện tên thương hiệu/Domain Authority

Năm 2011, Google đã thực hiện một thay đổi lớn khi thuật toán Panda ra đời. Thay vì các kết quả tìm kiếm được Google hiển thị theo căn cứ vào từ khóa truy vấn thì giờ đã cải tiến một bước sang căn cứ theo bối cảnh, và lên đến đỉnh điểm, gần đây nhất, với những cập nhật Hummingbird tháng tám năm ngoái, Google đã tác động không nhỏ đến tên miền và thương hiệu (brand authority), khía cạnh quan trọng của SEO. Hai yếu tố đó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Nhắm mục tiêu cụ thể tới những từ khóa dài với các trang có nội dung mỏng đã không còn hiệu quả khi Panda ra đời, và với bản cập nhật thuật toán Hummingbird, các chiến thuật đã phải sẵn sàng đi theo hướng khác vì các kỹ thuật SEO cũ trở nên không còn hiệu quả.
Điều quan trọng hơn là cách người tìm kiếm và Google xem xét một trang web liên quan đến chủ đề tìm kiếm như thế nào. Liệu trang web đó có cung cấp các thông tin tìm kiếm mà người dùng cần? Nó sẽ đủ sức giữ chân họ truy cập những lần sau đó? Họ sẽ đọc lại nội dung lần nữa? Hay chỉ đơn giản là trang web đó chỉ là trang trung gian chứa các liên kết khác dẫn tới kết quả tìm kiếm?
Đây là những loại câu hỏi Google đang quan tâm khi sắp xết kết quả tìm kiếm, và những kết quả đó ngày càng tốt hơn qua mỗi năm.

2. Xây dựng website trên nền tảng di động thân thiện với người dùng

Tìm kiếm bằng Smartphone ngày càng trở nên phổ biến, tăng từ 44% trong năm 2011 lên 65% trong năm 2013, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2014. Một số nhà phân tích dự đoán con số đó có thể cao tới 75% vào cuối năm nay. Chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập nội dung từ các thiết bị di động hơn bao giờ hết.
Tại một bài phát biểu Pubcon đầu năm nay, Matt Cutts khẳng định sự cần thiết phải có các trang web thân thiện trên các thiết bị di động, tốt nhất là có các thiết kế riêng cho nền tảng di động. Thông điệp này không chỉ hướng tới đối tượng là những website muốn hiển thị tốt hơn trên các kết quả tự nhiên của Google, mà các doanh nghiệp muốn hiển thị tốt hơn trong các kết quả địa phương cũng nên theo lời khuyên.

3. Điều chỉnh lại Foursquare

Foursquare đang có tầm ảnh hưởng ngày càng tăng với vai trò là một nhà cung cấp dữ liệu địa phương. Thực ra điều này cũng đã được tham chiếu trong một Infographic cuối năm ngoái về những nhà cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng di động hàng đầu.
Vào thời điểm đó, Instagram là nhà cung cấp duy nhất được cấp bằng, nhưng yếu tố đó đã đủ để làm cho Instargram trở thành nhà cung cấp dữ liệu lớn thứ tư cho các ứng dụng điện thoại di động. Với việc tăng độ phủ sóng (Pinterest, Uber, vv) và tương đối dễ dàng trong việc quản lý dữ liệu trên nền tảng của mình, chúng ta có thể dự đoán rằng bốn công ty thu thập dữ liệu sơ cấp (Neustar, Infogroup, Acxiom, Factual) sẽ nằm trong top 5 Foursquare của năm.

4. Kiểm tra lại bản đồ 

Hiện nay, có thể dễ dàng kiểm tra thông tin và địa chỉ doanh nghiệp của mình có chính xác và nhất quán hay không trên hệ thống tìm kiếm địa phương.
Nếu một địa chỉ được nhập chính xác, các trang web này sẽ có thể tạo ra các vĩ độ và kinh độ chính xác cho vị trí pin thích hợp. Thật không may, địa chỉ kinh doanh trên các bản đồ lại thường không chính xác do các vĩ độ và kinh độ của các phần mềm lập bản đồ cơ bản cho các trang web đôi khi không đúng. Hãy kiểm tra địa chỉ và sửa lại cho chính xác để tối đa hóa cơ hội các trang web cung cấp.
Vị trí pin không chính xác là khiến cho khách hàng không thể tìm địa chỉ doanh nghiệp khi họ truy cập từ các thiết bị di động. Điều này cũng gây ra nguy cơ giảm xếp hạng của website khi tìm kiếm.
Kết quả tìm kiếm điện thoại di động thường kết hợp vị trí của người tìm kiếm vào các thuật toán xếp hạng, do đó, có một vĩ độ và kinh độ không chính xác khiến Google nghĩ rằng một doanh nghiệp là xa người tìm kiếm hơn thực tế và ngăn chặn thông tin doanh nghiệp đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Những người làm online marketing đều mong đợi Google tiếp tục nâng cao chất lượng của kết quả tìm kiếm địa phương vào năm 2014, và thay đổi các thuật toán xếp hạng địa phương để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho các nhà tiếp thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét