Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

15 yếu tố website cần có!

Một website tốt cần hội đủ 3 điều
1. Mang về lượng người xem cao
2. Giữ người xem tương tác tốt 
3. Điều hướng tốt người xem khi họ dang ở trên site (call-to-action, đặt hàng.v.v..)
Để đạt được điều trên thì 15 yếu tố sau đây website cần nên có


Mang lượng traffic về site

1. Xây dựng liên kết là điều thực sự không thể thiếu trong quá trình làm SEO. Điêu quan trong là cần xây dựng những liên kết thực sự liên quan và từ website uy tín. Điều đó làm tăng thứ hạng đổng thời lượng truy cập cũng tăng theo. Một số phương pháp xây dựng liên kết đơn giản:
• Liệt kê website trong nhiều thư mục trực tuyến có thể.
• Tạo nội dung hay để được nhiều người chia sẻ
Viết bài viết khách trên các blog liên quan đến tiếp xúc thêm.
2. Xây dựng profile trên các trang đánh giá để tăng thứ hạng địa phương (local SEO)

3. Xây dựng nội dung mới 1 cách thương xuyên. Xây dựng nội dung có chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Cân chuẩn bị các bài viết và post lên site theo 1 lịch trình đã thiết lập. Điêu này cũng tạo thói quen tốt cho người xem và google bot.

4. Tiêu đề và thẻ meta sẽ ảnh hưởng đến cách bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Tiêu đề hiển thị trên kết quả tìm kiếm sẽ gần giống với meta title, còn phần mô tả thì phần lớn sẽ được lấy từ thẻ Meta Description


5. Sử dụng đúng từ khóa sẽ giúp đạt được thứ hạng cao. Thực hiện việc nghiên cứu từ khóa để tìm ra chủ đề được nhiều sự quan tâm. Cần tập trung vào một từ khóa hoặc cụm từ khóa cho mỗi trang hoặc bài blog. Từ khóa nên đặt ở các vị trí:
Tiêu đề bài viết
Trong url bài viết
Rải rác trong bài viết, cần phần bố hợp lý để tránh trường hợp bị xem là spam từ khóa


[Google Instant Search là cách dễ dàng và nhanh để tìm ra sở thích tim kiếm của những người dùng online]

6. Thực hiện chuyển hướng 301 ( 301 redirect) là cách tối ưu để chuyển hoàn toàn 1 trang củ trên site đến 1 trang mới mà vẫn giữ được các giá trị tốt từ việc xây dựng kiên kết. Khi bạn thay đổi URL của 1 page. Tất cả các liên kết về trang đó sẽ trở nên vô giá trị. Chuyển hướng 301 sẽ thông báo cho công cụ tìm kiếm và trình duyệt web vị trí mới của trang và giúp giữ nguyên các giá trị SEO hiện có 

7. XML sitemap: giúp công cụ tìm kiếm crawl website dễ dàng hơn. Sitemap cần được upload lên thư mục gốc của site và cần cập nhật thường xuyên

8. Tích hợp plugin chia sẽ qua mạng xã hội khuyến khích sự chia sẻ. Thông tin được chia sẻ từ bạn bè là một nguồn đáng tin cậy vì vận cần lôi kéo người xem chia sẻ nội dung trên site

9. Phiên bản dành riêng cho điên thoại: đây là điều bắt buộc với bất kì doanh nghiệp nào để cạnh tranh trên tất cả các kênh. Lưu lượng truy cập từ smartphone chiếm đến 40% tổng lưu lượng truy cập internet

Giữ người xem ở lại lâu trên site

Bí quyết để giữ người xem ở lại lâu trên site liên quan đến việc thiết kế giao diện và cách viết content

10. Bố cục đơn giản và thẩm mỹ là 1 bước tiến dài trong việc lôi kéo người xem ở lại lâu trên site. Một website nổi bật là điều tốt nhưng nó sẽ bị đánh đổi bởi sự đơn giản. Một layout đơn giản và gọn gàng làm cho thông tin dễ tiếp cận hơn và  hữu ích. Đây là 1 số lời khuyên trong việc tối ưu giao diện
Menu điều hướng rõ ràng và trực quan
Tránh sự lộn xộn của các yếu tố, văn bản, hình ảnh, vv không gian trắng là quan trọng đối với một layout yêu cầu thẩm mỹ cao
Sử dụng màu tương phản tốt giúp các yếu tố quan trọng trên trang nổi bật mà không tạo ra sự lộn xộn.

11. Nội dung hấp dẫn giữ người xem ở lại và khám phá site. 
Với 1 trang giới thiệu thông tin thì 
Tiêu đề ngắn gọn và đủ thông tin (đây là ấn tượng đầu tiên với người xem)
Những thông tin có giá trị với người xem

Với bài blog thì nội dung hấp dẫn cần:
Tiêu đề bắt mắt, gợi sự tò mò và kích thích  
Cấu trúc rõ ràng với đoạn giới thiệu hay.
Nội dung trong đó đề cập chủ đề mà độc giả quan tâm, cung cấp giá trị giáo dục hoặc giải trí.

Đối với nội dung bất kì:
Tránh tiếng lóng. Cần quan trọng sự rõ ràng
Cần đẩy mạnh sự tương tác với người đọc

Điều hướng tốt người xem khi họ dang ở trên site (call-to-action, đặt hàng.v.v..)

12. Call to action (CTAs) là cách để thu hút khách hàng đến và thực hiện hành động mà bạn muốn họ làm khi đến website.Tôi sẽ cho bạn một số hướng dẫn để có CTAs hiệu quả.
Nút CTA sẽ thu hút khách hàng hơn nếu nó có màu sắc hay hình dạng nổi bật và khác biệt trong website.
Nút CTA sẽ cho người dùng biết chính xác họ phải làm gì và những gì họ sẽ nhận được
Có càng nhiều trang đích trên website càng tốt, chúng sẽ hướng khách hàng tới những gì cần phải làm thay vì tốn thời gian tìm kiếm 

13. Lấy đươc thông tin khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất mà website nên có. Bạn có thể dễ dàng lấy được thông tin khách hàng như E-mail, số điện thoại hoặc địa chỉ và sử dụng những thông tin này để triển khai E-mail marketing. 

14. Bảo mật luôn là yếu tố hàng đầu mà khách hàng đặt ra khi quyết định giao dịch với bạn, cho dù là thông tin hoặc tiền bac. Vậy làm sao để lấy được lòng tin của họ.
Xây dựng hệ thống đánh giá website cho khách hàng, đánh giá từ những chuyên gia và người sử dụng sẽ là những hình thức đáng tin cậy nhất về một sản phẩm hay thương hiệu.
Nếu cách làm trên không hiệu quả bạn có thể cung cấp thêm lời chứng thực và đính kèm hình ảnh để tăng sự tin cậy. 
Thực hiện chính sách bảo mật và giúp khách hàng dễ dàng truy cập sẽ làm khách hàng càng tin cậy website.
Mã hóa SSL rất quan trọng nếu bạn yêu cầu dữ liệu nhạy cảm như thông tin thẻ tín dụng

15. Một trang giới thiệu website "About Us" và "Contact" sẽ làm website trông như một doanh nghiệp chuyên nghiệp và hợp pháp. Ngoài ra chúng còn giúp cho khách hàng biết rõ hơn về bạn và có thể liên lạc với bạn để lấy thông tin nếu họ cần. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét