Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Dữ liệu từ khóa trên Webmaster Tools cũng bị mất?

Việc mã hóa tìm kiếm đã gây khó các chuyên gia SEO. Từ 2 năm nay chúng ta luôn phải chấp nhận vấn đề về keyword: Not provided trên Google Anaytics. Mặc dù dữ liệu qua Google Webmaster Tool vẫn thể hiện toàn bộ từ khoá được tìm kiếm qua Impressions and Click-throughs, nhưng chúng ta không thể truy cập đến từng trang Landing Pages cụ thể.
Bây giờ thì Google Webmaster Tools cũng mất thông tin về từ khóa, điển hình nhất là chúng ta không còn thấy thông tin về dữ liệu truy vấn từ ngày 23 tháng 9 vừa rồi.


Thông tin này không được xác nhận bởi Google với SearchEngineWatch.com nhưng được một số chuyên gia SEO độc lập của những sites khác bàn tán rất nhiều vì nó khiến họ lo lắng cho chiến lược làm SEO của mình.
Dưới đây là báo cáo search queries từ Webmaster trong mục Search Traffic. Dữ liệu được lấy từ ngày 22 đến 29 tháng 9 nhưng báo cáo chỉ vẽ biểu đồ trong 2 ngày 22 và 23.

May mắn thay, chúng ta có thể vào Traffic Sources > Search Engine Optimization của GA để theo dõi những Queries này. Webmaster tool mất vài ngày để copy dữ liệu sang Analytics, tuy nhiên biểu đồ dưới đây chỉ rõ nguyên một tuần không có số liệu nào được cập nhật.


Search Engine Watch đang hỏi Google liệu họ đang thay đổi điều gì đó hay chỉ là một tai nạn? và đang đợi câu trả lời. Trên diễn đàn của Google Webmaster help cũng đang có nhiều thảo luận về vấn đề này.
“Cám ơn mọi người đã chia sẻ về điều này” John Mueller, thành viên của Google Webmaster tại Châu Âu viết, “Đội chúng tôi đã ý thức được vấn đề và đang hành động khẩn trương để dữ liệu được phục hồi, cám ơn sự kiên nhẫn của các bạn trong thời gian này.”

Theo Searchenginewatch.com.

1 nhận xét: