Việc đọc hiểu các báo cáo trong Google Analytic rất quan trọng với người làm dịch vụ SEO. Nhưng từ khi Google đưa ra dạng keyword (not provided) thì việc hiẻu được các báo cáo này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. vậy keyword (not provided) là gì?
Keyword (not provided) là những truy vấn tìm kiếm được người sử dụng sau khi đã đăng nhập vào tài khoản Google (Google Plus hay Gmail). Khi đó http sẽ chuyển thành https. Điều nay để bảo mật sự riêng tư và lưu lại thói quen tìm kiếm của người dùng.
Keyword (not provided) là những truy vấn tìm kiếm được người sử dụng sau khi đã đăng nhập vào tài khoản Google (Google Plus hay Gmail). Khi đó http sẽ chuyển thành https. Điều nay để bảo mật sự riêng tư và lưu lại thói quen tìm kiếm của người dùng.
Từ khóa này làm các dữ liệu trong GA trở nên khó hiểu. Nó
làm cho việc xác định hiệu quả và việc đầu tư vào các từ khóa trong khi làm SEO trở nên khó khăn hơn
Làm sao để hiểu được keyword (not provided) ?
Có nhiều cách để hiểu sâu hơn về thuộc tính của dạng từ khóa not provided này. Cách đơn giản nhất có thể dùng là phân tích trang Landing Page
Trong phần overview của Search. Add thêm Secondary
dimension: Landing page.
Nó sẽ cho thấy trang đích của từ khóa được search.
Landing Page có dạng (/) là link đến trang chủ. Còn lại là
các link đến các trang con. Dựa trên những thông tin này có thể phần nào biết
thêm thuộc tính của loại keyword (not provided). Đoán được người search đi đến những trang nào trong website
Ngoài ra để dễ xem thì có thể dùng chức năng Filter trong custom Report để lọc lại
url từ landing page
Kết quả sau khi áp dụng bộ lọc
Ngoài ra thì phần Search Query trong WMT cũng thống kê tất cả
các keyword được search. 2 công cụ của Google này lọc dữ liệu đều chính xác. Đặc
biệt là trong WMT ko có kiểu keyword (not provided)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét