Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Knowledge Graph là gì? (P2)



Lợi ích của Knowledge Graph ? – Hệ thống này hiệu quả để lọc các từ có nghĩa khác nhau. Đây là 1 lợi ich cho người làm SEO. Bạn không cần cạnh tranh với những kết quả không liên quan. Google bây giờ hiểu  những gì người dùng tìm kiếm. Ví dụ khi bạn tìm kiếm với từ “Adi Das”. Google sẽ tự động hiển thị các kết quả liên quan đến thương hiệu Adidas”
Knowledge Graph tập hợp từ các nguồn Wikipedia, Freebase và CIA Wolrd Factbook. Bạn có thể khai thác các nguồn này để bảo dảm xếp hạng trang nhất và tăng uy tín thương hiệu. Bạn không thể tác động vào CIA Wolrd Factbook nhưng các nguồn khác thì có thể. Ví dụ nếu bạn tạo 1 trang wikipedia về công ty. Google sẽ nhận thấy và đánh dấu lại. Ngược lại nếu đã có thì bạn có thể thay đổi thông tin để thu hút sự quan tâm của người xem
Các lợi ích khác ? Những người viết nội dung thường tạo ra hai hoặc nhiều trang riêng biệt cho các từ khóa gần như giống nhau(ví dụ: Bảo mật web, bảo mật website) để xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm. Nhưng thuật toán Panda đã bắt đầu đánhdấu các trang này như là 1 dạng spam và áp dụng trừng phạt. Tuy nhiên với Knowledge Graph làm cho các kết nối ngữ nghĩa, nó giúp cho thứ hạng website bạn cao hơn cho nhiều từ khóa cũng như thoát khỏi thuật toán Panda.
Những dịch vụ SEO nên cập nhật những thay đổi và cải tiến kỹ thuật tối ưu hóa. Và Knowledge Graph là 1 lợi thế để bảo đảm vị trí an toàn trên SERP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét