Lợi ích của Knowledge Graph ? – Hệ thống này hiệu quả để lọc
các từ có nghĩa khác nhau. Đây là 1 lợi ich cho người làm SEO. Bạn không cần cạnh
tranh với những kết quả không liên quan. Google bây giờ hiểu những gì người dùng tìm kiếm. Ví dụ khi bạn
tìm kiếm với từ “Adi Das”. Google sẽ tự động hiển thị các kết quả liên quan đến
thương hiệu Adidas”
Knowledge Graph tập hợp từ các nguồn Wikipedia, Freebase và
CIA Wolrd Factbook. Bạn có thể khai thác các nguồn này để bảo dảm xếp hạng
trang nhất và tăng uy tín thương hiệu. Bạn không thể tác động vào CIA Wolrd
Factbook nhưng các nguồn khác thì có thể. Ví dụ nếu bạn tạo 1 trang wikipedia về
công ty. Google sẽ nhận thấy và đánh dấu lại. Ngược lại nếu đã có thì bạn có thể
thay đổi thông tin để thu hút sự quan tâm của người xem
Các lợi ích khác ? Những người viết nội dung thường tạo ra
hai hoặc nhiều trang riêng biệt cho các từ khóa gần như giống nhau(ví dụ: Bảo mật web, bảo mật website) để xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm. Nhưng thuật
toán Panda đã bắt đầu đánhdấu các trang này như là 1 dạng spam và áp dụng trừng
phạt. Tuy nhiên với Knowledge Graph làm cho các kết nối ngữ nghĩa, nó giúp cho
thứ hạng website bạn cao hơn cho nhiều từ khóa cũng như thoát khỏi thuật toán
Panda.
Những dịch vụ SEO nên cập nhật những thay đổi và cải tiến kỹ thuật tối ưu hóa. Và Knowledge Graph là 1 lợi thế để bảo đảm vị trí an toàn
trên SERP
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét