Chắc bạn cũng biết câu nói “kiến thức là sức mạnh”. Google đã cho ra mắt Knowledge Graph vào tháng 4 năm ngoái và từ đó nó đã từ từ thay đổi
khái niệm về SERP. Trong 1 vài năm trước, chúng ta đã nghe nói tới semantic
web. Semantic web có thể hiểu được các nghĩa khác nhau của từ. Google là nhà
tiên phong trong semantic web và nhà khổng lồ tìm kiếm đã phát hành Knowledge
Graph để xếp hạng website hợp lý hơn
Vậy Knowledge Graph là gì? Nó đơn giản là 1 cơ sở kiến thức
chưa hơn 570 triệu đối tượng và 18 tỷ sự kiện. Một khối lượng dữ liệu đáng kinh
ngạc. Từ khi phát hành, công cụ tìm kiếm đã trải qua những thay đổi thực sự và
khả năng hiểu đượcý nghĩa của 2 từ khác nhau là rất ấn tượng.
Google bây giờ đã lọc được các thông tin phù hợp từ các
nguòn quan trọng để cung cấp kế qua chính xác cho người dùng. Ví dụ nếu bạn tìm
kiếm “Leonardo Da Vinci” bạn sẽ thấy tiểu sử ngắn của ông ở bên phải cùng với
các bức ảnh nổi tiếng của ông thời Phục Hưng
Mặc khác nếu tìm kiếm một từ khóa có thể có nhiều hơn 1
nghĩa. Google sẽ cố gắn cung cấp các kết qua có liên quan nhất đầu tiên. Ví dụ
nếu bạn tìm kiếm từ “Anonymous”, Google sẽ đưa ra thông tin về nhóm hacker nổi
tiếng và một bộ phim cùng tên. Tuy nhiên kể từ khi nhóm hacker này nổi tiếng
thì các kết quả về nhóm được ưu tiên hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét