Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Matt Cutts: Sẽ không có thêm cập nhật nào về Pagerank trong năm nay!

Nhân viên cấp cao bộ phận chống spam của Google, Matt Cutts, vừa chia sẻ trên Twitter rằng Google sẽ không cập nhật gì về thanh công cụ Google PageRank (xếp hạng website) trong năm nay.


Ngay lập tức, xuất hiện câu hỏi trên Twitter rằng liệu chúng ta nên mong đợi những cập nhật PageRank trước năm 2014 hay không. Đáp lại, Matt Cutts tuyên bố: "Tôi sẽ ngạc nhiên nếu điều đó xảy ra."


Trên thực tế, đã 8 tháng kể từ lần cập nhật mới nhất thanh Google Toolbar PageRank (ngày 04 tháng 2 năm 2013) và thật tình, PageRank cuối cùng đã gần như không còn tồn tại - ít nhất là PageRank Toolbar.


Trong những năm qua, hỗ trợ cho PageRank đã giảm. Google không bao giờ cung cấp một thanh toolbar nào cho trình duyệt Chrome hoặc bất kỳ tiện ích gì nhằm hiển thị các giá trị PageRank. Google bỏ thanh toolbar khỏi Firefox trong tháng 6 năm 2011. Internet Explorer là trình duyệt cuối cùng vẫn còn có một góc màn hình hiển thị PageRank được cung cấp bởi Google, nhưng các dữ liệu trên đó đã không được cập nhật trong hơn sáu tháng.
Khi các SEO hỏi Google vài tháng trước đây khi nào cập nhật tiếp theo sẽ áp dụng, Google không trả lời.
Đầu năm nay, Google cho biết rằng mục PageRank trong thanh toolbar sẽ không bị gỡ bỏ.

Cũng trong đoạn video gần đây, Cutt trả lời 1 câu hỏi của một SEO về việc tại sao website của anh ta không tăng ranking dù anh ta vẫn thường xuyên update nội dung mới. Cutt phân tích:
“Google pagerank không trực tiếp căn cứ vào nội dung cập nhật mà phụ thuộc vào số lượng cũng như chất lượng liên kết trên website (link to your site), nếu hệ thống link tốt thì pagerank sẽ cao hơn. Tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo SEO content bạn đưa ra có giá trị, được người dung ưa thích vì nó liên quan đến số lượng người đọc muốn đặt liên kết trên đó. Nếu những website có ranking cao tin tưởng đặt liên kết trên site của bạn, xếp hạng của bạn sẽ tăng.”


Theo Search Engine Land.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét