Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

"NOT PROVIDED" tăng lên 100% ???

Nếu bạn không muốn kết quả tìm kiếm của mình bị kẻ thứ ba soi mói, việc cài đặt tính năng tìm kiếm an toàn (secure search) trên Google là giải pháp hữu ích. Nhưng điều này có thực sự tốt cho các nhà làm SEO và quản trị web khi Google dường như đang cố áp dụng hoàn toàn cài đặt tìm kiếm an toàn cho việc tìm kiếm của người dùng?

Buổi sáng thức dậy thấy các đồng nghiệp SEO giận dữ trên Facebook và Twitter vì Google thay đổi tất cả truy vấn (queries) và cách sử dụng trong cài đặt an toàn. Điều đó nghĩa là ở Google Analytics, những keyword liên quan đến data đều bị xoá.
Thực tế cho thấy, rất nhiều site thông báo tỷ lệ “Not Provided” (không cung cấp dữ liệu) của từ khoá tìm kiếm (organic keyword) dao động từ 50-60 % lên tới 99-100%. Sự thay đổi này diễn ra trong suốt một thời gian nên các site không thể cung cấp số liệu thống kê đầy đủ, nhưng tất các dấu hiệu đều cho thấy người làm dịch vụ SEO cũng như các quản trị web không thể tìm dữ liệu về từ khóa qua Google được nữa.
Sau đây là một vài ý kiến trên Twitter


Dr. Pete Meyers:
Kỳ cục thay, tình trạng “Not Provided” sẽ làm chúng ta tin tưởng hơn về theo dõi thứ hạng từ khóa (rank-tracking ). Nhưng đây chưa hẳn là một chuyển biến tích cực cho cả chúng ta và Google, hãy chờ xem.


Ryan Jones: 
Tôi vừa check lưu lượng người xem, tỷ lệ "not provided" hôm qua 45%, hôm nay đã là : 70%


John Doherty:
"Not provided"  không tốt chút nào.

Jennifer Slegg:
Tệ thật, tôi có một trang với 90.67% "not provided".
……..
Tất nhiên, nếu bạn quảng cáo trên Adwords, dữ liệu này sẽ được cung cấp

Một topic trên facebook cũng thảo luận về vấn đề này:

Dường như Google đã áp dụng hoàn toàn tìm kiếm an toàn và “không cung cấp dữ liệu” tìm kiếm. Chúng tôi đã thấy tỷ lệ “NOT PROVIDED” này tăng mạnh từ 50-60% lên tới 95% ở một vài trang.

Bạn đang thấy gì từ kết quả Google Analytics cho từ khoá tìm kiếm của mình?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét