Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Google sẽ đánh giá Yêu cầu xem xét lại dựa trên các liên kết trong Webmaster Tools


Webmaster sẽ làm gì khi nhận được cảnh báo (manual action) từ Google rằng họ có thể bị phạt vì những liên kết được mua hay liên kết xấu trỏ đến website?

Vào tháng Sáu, Google gợi ý rằng bạn nên sử dụng chức năng "link to your site" trong Webmaster Tools để phân tích các liên kết xấu về website.


Thực tế, hồi đầu tháng Sáu, Aaseesh Marina (kỹ sư làm việc trong bộ phận kiểm tra chất lượng) thông báo với giám đốc điều hành Marie Haynes rằng việc sử dụng tiện ích " link to your site" của Google Webmaster Tools là đủ để tìm ra các liên kết xấu và để gửi một yêu cầu xem xét lại. Điều này đã được khẳng định bởi John Mueller ngày hôm sau đó, rằng những liên kết mẫu được tải về sẽ là đủ để tìm các liên kết xấu về website.

Sau đó một tuần, người dùng phát hiện ra một trường hợp khi Google gửi cảnh báo liên kết không tự nhiên đến một webmaster, một trong các liên kết được cung cấp bởi Google trong thông báo đó không hề được tìm thấy trong các báo cáo liên kết trong Webmaster Tools.

Vì thế, người dùng có thể nghĩ rằng người đại diện của Google: Aaseesh Marina và John Mueller đã không khách quan khi họ nói rằng tất cả những vấn đề cần giải quyết chỉ là các liên kết xấu trong báo cáo liên kết. 

Matt Cutts, người đứng đầu bộ phận chống spam, trả lời rằng: “chúng tôi luôn nỗ lực nhằm hiển thị đầy đủ các liên kết được trả về bởi Webmaster Tools, và tương tự như vậy chúng tôi muốn đánh giá “yêu cầu xem xét lại” trên cơ sở hiển thị đầy đủ các liên kết này. Tuy nhiên, nếu có một liên kết ví dụ thực sự tốt để minh họa cho một vấn đề, chúng tôi sẽ chừa đủ không gian để chia sẻ liên kết đó, đặc biệt là bởi vì nó có thể giúp chỉ ra cho webmaster một hướng tốt hơn để tìm hiểu và sửa chữa vấn đề.”

Từ phản hồi này, có vẻ như ngay cả khi liên kết ví dụ đưa ra không được gỡ bỏ nhưng tất cả các liên kết xấu được tìm thấy trong webmaster tool được loại bỏ thì Google cũng có thể gỡ bỏ hình phạt đã cảnh báo trong mục manual action ( mặc dù không chắc chắn 100% về kết luận này)


Thông thường, Google không yêu cầu bạn loại bỏ tất cả các liên kết xấu, nhưng họ muốn nhìn thấy nỗ lực thực hiện từ bạn để loại bỏ những liên kết xấu này. Đó có thể là lý do tại sao Aaseesh và John cho biết chỉ cần nhìn căn cứ vào các liên kết trong Google Webmaster Tools là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét