Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Google có thể đang cập nhật thuật toán nhưng họ không muốn xác nhận điều này!

Những ngày gần đây, 21 tháng 8 và mùng 4 tháng 9, các SEOer và quản trị web truyền tai nhau rất nhiều nghi ngờ về sự chuyển dịch và thay đổi trong các kết quả tìm kiếm của Google.

Nói cách khác, rất nhiều SEOer và quản trị web đã phàn nàn rằng thứ hạng website của họ hoặc của dịch vụ SEO họ đang thực hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google đã giảm đáng kể. Ngoài ra, nhiều người còn gửi những hình ảnh của phân tích của họ cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng về traffic qua kết quả từ Google organic search.

Khi được hỏi về những cập nhật và thay đổi,  Google trả lời: "chúng tôi không có gì để thông báo." Điều đó có nghĩa là, họ sẽ không xác nhận liệu đã có hay không những cập nhật về thuật toán.



Rất nhiều công cụ quản lý kết quả tìm kiếm như Mozcast, SERPs.com, SERP Metrics và Algoroo đều cho thấy biến động về kết quả vào ngày 21 tháng Tám. Vì các công cụ cần 24 giờ để trả kết quả về, nên chúng ta cần phải đợi đến ngày mai để có kết quả cho ngày hôm nay, mùng 4 tháng 9, dù rằng đã có hơn 50 bình luận trong suốt gần 7 giờ qua về kết quả này.

Google không thường xác nhận về thông tin cập nhật nhưng những thay đổi về kết quả tim kiếm vào những ngày qua, 21 tháng 8 và mùng 4 tháng 9 đã khiến khá nhiều SEOer tin rằng Google có thể đã thực hiện một số loại cập nhật thuật toán.



Để biết thêm về các cập nhật phổ biến của Google, hãy theo dõi các chuyên mục trên Google Panda và Google Penguin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét