Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Matt Cutts: No Follow links sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng trừ khi bạn có ý đồ spam!

Google Webmaster Help vừa đăng tải 1 video trên Youtube, trong đó Matt Cutts, chuyên gia hàng đầu của Google tuyên bố rằng những link No Follow đặc thù sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng website trên Google search!

Hầu hết những link mang thuộc tính No Follow sẽ không tác động tiêu cực đến thứ hạng website trên Google. Google chỉ phạt nếu bạn đang cố ý định spam, do đó sẽ trực tiếp loại bỏ những link này (nhân viên Google trực tiếp kiểm tra chứ không phải robot ), để chặn spam bất kể nó là No Follow links.



Tại sao Google lại cân nhắc, can thiệp những links mà họ không tin tưởng ? Lý do là nhiều người dùng mọi thủ thuật để spam mà không để ý đến việc ảnh hưởng tới người khác, nên cần có một biện pháp mạnh hơn ngăn chặn việc spam này.

Video dưới đây của Matt Cutts sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề.




Trong đoạn clip, Matt Cutts chỉ rõ: Giả sử bạn vào tất cả Blog trên thế giới viết bài, bình luận, để mọi người biết đến bạn. Nhưng mọi người cảm thấy bị làm phiền và báo cáo vi phạm về bạn, khi đó bạn sẽ bị Google phạt mặc dù đó là no follow link. Còn nếu bạn đang xây một liên kết link no follow bình thường, như bạn đang làm hàng ngày, thì chính sách của Google sẽ không ảnh hưởng tới bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét