Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Những điều cần biết về xây dựng liên kết năm 2014

Nên xây dựng bao nhiêu liên kết cho website trong năm 2014? Câu trả lời là hãy tiếp tục tạo ra tất cả liên kết có giá trị.

Trong những năm qua chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều thay đổi trong việc xây dựng liên kết. Trong khi một số liên kết không còn giá trị, và một số liên kết thậm chí có thể gây hại nếu chúng là những liên kết xấu, vẫn có những liên kết chất lượng giúp làm tăng giá trị website trong các xếp hạng của công cụ tìm kiếm.






Xây dựng liên kết vẫn có vai trò quan trọng


Xây dựng liên kết vẫn có ý nghĩa, có giá trị với SEO, và vẫn đang hoạt động. Google cuối cùng đã có thể ngăn chặn việc tính điểm các liên kết xấu trong thuật toán. Điều này khiến cho nhiều người làm SEO hoảng sợ và tuyên bố việc xây dựng liên kết đã chấm dứt, nhưng thực sự tất cả những việc Google đã làm là những gì mà chúng ta mong muốn họ làm từ lâu: Ngừng tính điểm các liên kết xấu. Nó trái ngược với suy nghĩ cho rằng Google chấm dứt việc đánh giá các liên kết. Điều họ đang làm là giúp cho việc xây dựng các liên kết tốt trở nên giá trị hơn.

Dưới đây là một cách hay để kiểm tra chất lượng của một liên kết: Nếu một liên kết dễ dàng có được thì nó có thể là một liên kết không có giá trị, thậm chí là liên kết xấu.

Thực tế là việc xây dựng liên kết luôn luôn khó khăn (ít nhất là đối với việc xây dựng liên kết tốt) với bất kỳ người làm SEO thành thạo nào. Vì nó khó thực hiện!

5 yếu tố tạo nên một liên kết tốt


Câu hỏi đầu tiên bạn nên tự hỏi không phải là “Làm thế nào để xây dựng liên kết?”, Mà phải là “Một liên kết tốt là gì?”. Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi, bạn mới có thể tiếp tục tìm hiểu làm thế nào để xây dựng liên kết tốt. Theo tôi, chất lượng của một liên kết có thể được đánh giá dựa vào năm yếu tố:

- Trên một site không liên quan đến site của bạn.

- Trên một trang có nội dung liên quan đến nội dung đang được liên kết.

- Có giá trị cho người đọc.

- Có khả năng được người đọc click vào.

- Không giống với liên kết khác đến cùng trang (ngoại trừ tên thương hiệu).

Tất cả yếu tố của liên kết phải liên quan đến người truy cập. Nếu liên kết không liên quan đến nội dung đang tìm kiếm thì các công cụ tìm kiếm sẽ không muốn cho liên kết của bạn xuất hiện. Luôn giữ cho liên kết của bạn liên quan và tìm kiếm cơ hội để lấy được lưu lượng truy cập mục tiêu thực sự từ liên kết. Cuối cùng bạn sẽ có được điểm trọn vẹn của SEO.

Một điều nữa tôi muốn đề cập ở đây. Nếu Google có thể theo dõi tất cả các liên kết được click vào, tôi đảm bảo Google sẽ không tính điểm cho một liên kết không được click. Trong thực tế, tôi nghi ngờ Google sẽ tăng hoặc giảm điểm của một liên kết dựa trên mức độ thường xuyên được click (và click bởi ai,…).

Nếu bạn vẫn còn đang xây dựng những liên kết không bao giờ được click, thì có nghĩa bạn đang xây dựng một hệ thống thất bại. Sớm hay muộn, Google sẽ bổ sung thêm dữ liệu đếm tỷ lệ nhấp chuột vào thuật toán liên kết của họ và tất cả các liên kết bạn đã được xây dựng năm 2014 sẽ không còn phù hợp. Đừng rơi vào bẫy!

Các liên kết xã hội (social links) cũng đóng vai trò quan trọng


Các liên kết vẫn là một phần quan trọng của thuật toán, và theo quan điểm của tôi, sẽ luôn luôn như thế. Đặc biệt tôi muốn nói đến các dấu hiệu và chia sẻ xã hội. Không có gì phải nghi ngờ khi cho rằng các chia sẻ xã hội nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy các site tăng hạng trong các xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn muốn những nỗ lực xây dựng liên kết của bạn thành công, bạn phải cải thiện các dấu hiệu và chia sẻ xã hội. Và hãy đoán xem? Điều đó cũng thật khó khăn!

Làm về mảng xã hội là xây dựng quan hệ và cam kết. Bạn không phải chỉ cần đẩy nội dung lên và chờ đợi người khác quan tâm. Bạn phải tham gia với họ để họ quan tâm đến bạn. Đừng chỉ tìm kiếm cơ hội để có được một liên kết nhanh chóng. Hãy tìm kiếm các tương tác duy trì trong nhiều năm.

Điều quan trọng cần nhớ


Bất kể nếu bạn đang có một liên kết trên một blog, từ mạng xã hội như twitter, hoặc tìm kiếm những cách thông minh khác để thúc đẩy việc kinh doanh của bạn, tất cả đều quay về việc xây dựng một nội dung xứng đáng để liên kết. Xây dựng liên kết là một việc khó khăn nhưng nếu bạn không làm một điều gì đó xứng đáng đối với liên kết, bạn đang làm cho việc này thậm chí còn khó khăn hơn.

Một lần nữa, nếu bạn đang tìm kiếm điều dễ dàng, bạn đang tìm kiếm tại sai chỗ. Nhưng nếu bạn đủ kiên nhẫn để tham gia vào việc tạo ra nội dung có giá trị và xây dựng các mối quan hệ thì dần dần các liên kết kiếm được sẽ mang lại giá trị cho bạn.

4 nhận xét:

  1. maihada co tot khongthuốc uống bổ sung collagen úc giúp bạn trẻ hoá làn da, tăng độ bóng và đàn hồi cho da, giúp giảm nếp nhăn và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại giúp lưu giữ mãi nét thanh xuân cực tốt. mua collagen neocell o dau tphcmDù đang ở độ tuổi thanh xuân, tốc độ sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể vẫn giảm dần 1.5% mỗi năm sau tuổi 25. Khi sự sản sinh collagen dần chậm lại, các sợi collagen trong cơ thể dần trở nên giòn hơn và bắt đầu trì trệ, dẫn đến nhiều dấu hiệu lão hoá như da chùng và nhão; các nếp nhăn xuất hiện; hay các chấn thương về gân, dây chằng và viêm xương khớp. collagen enhance có tốt không - Sinh sống hoặc làm việc trong môi trường quá khô nóng hoặc quá khô lạnh. shiseido collagen banNếp nhăn xuất hiện. thực đơn cho mẹ sau sinh mổĐu đủ xanh chứa nhiều chất khoáng và các vitamin hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt. Chân giò giàu dinh dưỡng, đặc biệt là collagen (một loại protein) giúp tăng tiết sữa cho phụ nữ đang cho con bú, chữa suy nhược cơ thể, căng thẳng đầu óc và bồi bổ sức khỏe. uống collagen bao lâu có tác dụngBạn không phải dùng liên tục, đây chỉ là loại sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nên nếu sau khi sử dụng mà đã làm cho da mặt đỡ nhăn thì có thể dừng cho tới khi thấy có nhu cầu tiếp theo. thuoc fine pure collagenFine Pure Collagen là dòng sản phẩm có tác dụng làm đẹp vừa giúp trẻ hóa từ trong ra ngoài, giúp da trắng sắng không thâm nám, giúp da không nhờn và cũng không bị khô. Ngoài ra, sản phẩm còn tốt cho mắt, tim mạch, cơ khớp gối, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. fine pure collagen tot khongCollagen chiếm 70% cấu trúc của da và được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì. Loại protein này đảm nhận việc tạo ra sức mạnh kích hoạt và đóng vai trò quyết định cho làn da khỏe đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Dịch vụ hỗ trợ chuyển đồ từ mỹ về việt nam giá rẻ, bao gồm dịch vụ ship đồ từ mỹmua us với mức giá thấp nhất mà không lo phát sinh thêm phí vat, hang us chất lượng lượng cao không phải sợ mua nhằm hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Nếu quan tâm bạn có thể xem thêm với dịch vụ ship hàng usa với thời gian nhanh và đảm bảo hàng hoá không bị ảnh hưởng hay hư hại.

    Trả lờiXóa