Hiệp hội Tìm kiếm địa phương đã công bố báo cáo về tìm kiếm
di động mới, trong đó xác nhận nhiều chủ đề và xu hướng thị trường lớn hiện
nay: lưu lượng tìm kiếm trên máy tính không tăng, lưu lượng tìm kiếm trên di động
đang tăng trưởng nên nhanh chóng và điện thoại di động được sử dụng nhiều trong
local search. Theo các dữ liệu trong báo cáo quý 4 năm 2012 từ comScore. Và bởi
vì các dữ liệu đã từ quý 4 năm ngoái nên các xu hướng và số liệu lưu lượng truy
cập trong báo cáo cũng có thể khác một chút so với bây giờ.
Các dữ liệu cho rằng không có sự tăng trưởng trong lưu lượng
truy cập Internet máy tính từ năm 2011. Lưu lượng tìm kiếm từ máy tính đã chững
lại
Cùng lúc tìm kiếm di động đang tăng trưởng như một phần của
tổng lưu lượng đến các website. Tuy nhiên trong các phần cụ thể như là tìm kiếm
địa phương thì nó lại cao hơn nhiều. Trong báo cáo quý 1 của Yelp nói rằng 55% tất
cả các lượt tìm kiếm đến từ di động (45%còn lại là từ ứng dụng di động)
Lưu lượng đến các trang web tại địa phương tăng nhanh thông
qua tìm kiếm trên di động so với lưu lượng truy cập nói chung qua Internet.
Trung bình phần trăm của lưu lượng di động( không phải PC) đến các trong địa
phương đã tăng trường đến 27% trong quý 4
Như đã đề cập ở trên, các trang web địa phương có thể được
nhìn thấy lưu lượng truy cập thậm chí lớn hơn đến từ các thiết bị di động. Một
ví dụ khác là website bất động sản Zillow công bố trong tháng Giêng một nữa lưu
lượng đến trang là từ điện thoại di động
Trong các dữ liệu khác, thì các ứng dụng di động thường được
sử dụng để truy cập nội dung địa phương hơn các website phiên bản di động. Tuy
nhiên nó còn phụ thuộc vào từng loại nội dung và do sự khác nhau giữa tìm kiếm trên di động và tìm kiếm trên desktop.
Bên cạnh việc thiết kế website được tối ưu cho việc làm SEO
thì các công ty cần thay đổi cách đầu tư ngân sách và chú ý đến các ứng dụng di
động. Đây là tương lai của việc tim kiếm và là môi trường cạnh tranh mới của những
dịch vụ SEO
Dịch từ : SearchEngineLand
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét